Mục lục
Prototype Design Pattern chỉ định loại đối tượng để tạo, bằng cách sử dụng instance nguyễn mẫu và tạo đối tượng mới bằng cách sao chép prototype này.
Hiểu một cách đơn giản hơn, Prototype Design Pattern cung cấp cho chúng ta một cách để tạo các đối tượng mới từ instance hiện có của đối tượng đó. Điều đó có nghĩa là nó sao chép đối tượng hiện có với dữ liệu của nó thành một đối tượng mới.
Khi chúng ta thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với đối tượng được nhân bản (là đối tượng mới) thì nó không ảnh hướng đến đối tượng ban đầu.
Trong phần này mình sẽ đưa ra hai ví dụ để các bạn có thể so sánh sự khác biết giữa việc dùng Prototype Design Pattern và không sử dụng.
Nếu chúng ta không sử dụng Prototype Design Pattern và thực hiện một cách thông thường thì sẽ như sau:
Không sử dụng Prototype Design Pattern
|
Như các bạn thấy thì trong chương trình trên mình có một class Employee (tức là emp1) có các thuộc tính Name, Department. Sau đó tạo một cá thể Employee khác (emp2) bằng cách gán emp1. Khi chúng ta thay đổi emp2 thì emp1 cũng thay đổi theo.
Sử dụng Prototype Design Pattern.
Nếu chúng ta sử dụng Prototype Design Pattern thì khi thay đổi emp2, emp1 vẫn giữ nguyên giá trị ban đầu.
Sử dụng Prototype Design Pattern
|
Kết quả:
Về bài trước... |
Bài tiếp theo... |
+ Lê Văn Thuyên-0379136392:Cảm ơn quý vị và các bạn đã vào Website của Lê Thuyên! Lê thuyên rất mong nhận được sự góp ý của quý vị và các bạn cho sự phát triển của website này. Xin chân thành cảm ơn!
* Dũng Trung-090567448:Lê Văn Thuyên0379136392--->Ok.Anh!
* Bé Nguyễn-benguyen@gmail,com:Lê Văn Thuyên0379136392--->Good job!
+ -:
+ -: