Mục lục
Singleton Design Pattern được sử dụng khi chúng ta muốn tạo một instance của một class nào đó, nhưng được sử dụng cho toàn chương trình.
Hiểu đơn giản là ta chỉ cần tạo một lần, sau đó muốn sử dụng nó thì gọi nó ra mà thôi. Nó tương tư như chúng ta viết một hàm, tuy nhiên ở đây chúng ta có thể sử dụng nó cho toàn chương trình, thay vì chỉ trong một class nào đó.
Như các bạn đã thấy thì ở trên đây có rất nhiều Object lấy các phương thức từ class Singleton Object. Chỉ cần khai báo và gọi các phương thức để sử dụng.
Ưu điểm của việc sử dụng Singleton Design Pattern như sau:
Trên đây là một số ưu điểm khiến Singleton Design Pattern được sử dụng rộng rãi, đa số các ứng dụng đều sử dụng Singleton Design Pattern.
Dưới đây mình sẽ thực hiện một đoạn chương trình để triển khai Singleton Design Pattern.
Trong chương trình sẽ có hai class đó là class Singleton, nơi khai báo và viết các phương thức. Class thứ hai chứa hàm Main() để gọi các phương thức từ class Singleton và chạy chương trình.
Đầu tiên ta tạo một class tên là Singleton rồi khai báo các biến dưới dạng private. Khởi tạo thêm các phương thức Singleton() và PrintDetails() như dưới đây.
Singleton.cs
|
Tiếp đến ta khởi tạo mới đối tượng Singleton rồi gọi các phương thức của nó để sử dụng.
Main
|
Kết quả:
Về bài trước... |
Bài tiếp theo... |
+ Lê Văn Thuyên-0379136392:Cảm ơn quý vị và các bạn đã vào Website của Lê Thuyên! Lê thuyên rất mong nhận được sự góp ý của quý vị và các bạn cho sự phát triển của website này. Xin chân thành cảm ơn!
* Dũng Trung-090567448:Lê Văn Thuyên0379136392--->Ok.Anh!
* Bé Nguyễn-benguyen@gmail,com:Lê Văn Thuyên0379136392--->Good job!
+ -:
+ -: